รวม Script เกี่ยวกับการรับค่า UUID และอื่น ๆ
default
{
state_entry()
{
key get = llGetCreator() ;
llSetText( (string)get ,<1,1,1.0>,1 );
}
}
Script ต่อไปนี้ เมื่อนำไปใส่วัตถุจะแสดงข้อมูลของวัตถุนั้น ๆ ครับ
llGetKey() ; UUID วัตถุ
llGetOwner() ; UUID เจ้าของวัตถุ
llGetCreator() ; UUID ผู้สร้างวัตถุ
llGetObjectName() ; ชื่อของวัตถุ
llGetScriptName() ; ชื่อของ Script
Fucntion ด้าล่างนี้ใช้สำหรับ Event ที่มีพารามิเตอร์เท่านั้นนะครับ
Event ที่มีพารามิเตอร์ เช่น touch_start(integer Dms)
ถ้าเป็น Event ปกติ จะไม่มีคำว่า integer ในวงเล็บ
llDetectedKey(0) ; UUID
llDetectedGroup(0) ; กลุ่ม
llDetectedName(0) ; ชื่อ
llDetectedOwner(0) ; เจ้าของ
llDetectedPos(0) ; ตำแหน่ง
llDetectedRot(0) ; องศา
Function สำหรับแปลงค่า
llKey2Name( "UUID" ) ; แปลง UUID เป็นชื่อ
llGetOwnerKey( "UUID" ) ; แปลง UUID สิ่งของ เป็น UUID เจ้าของวัตถุนั้น
เช่น นายA มี วัตถุชื่อ B ถ้านำUUID ของ วัตถุ B ไปใส่
จะได้ค่ากลับมา เป็น UUID ของนาย A
ตัวอย่างการใช้ Script นะครับ
//----------------------------------------------------------------------------------------
default
{
state_entry()
{
key get = llGetKey() ; //กำหนดให้ get คือ uuid ของวัตถุ
llSetText( (string)get ,<1,1,1.0>,1 ); // แสดงข้อความของ get บนวัตถุ
}
touch_start(integer DMs) //เมื่อคลิก
{
string pos= (string) llDetectedPos(0) ; // ให้ pos คือ ตำแหน่งของวัตถุ
llSetText( pos ,<1,1,1.0>,1 ); // แสดงข้อความ pos บนวัตถุ
}
}
//-----------------------------------------------------------------------------------------
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น