รวม Script เกี่ยวกับการรับค่า UUID และอื่น ๆ


default
{
 state_entry()
    {

        key   get =  llGetCreator()  ;                  
        llSetText( (string)get  ,<1,1,1.0>,1 );    
    } 


 }





Script ต่อไปนี้ เมื่อนำไปใส่วัตถุจะแสดงข้อมูลของวัตถุนั้น ๆ ครับ

llGetKey()  ;                   UUID วัตถุ
llGetOwner()  ;               UUID เจ้าของวัตถุ
llGetCreator()  ;              UUID ผู้สร้างวัตถุ
llGetObjectName()  ;       ชื่อของวัตถุ
llGetScriptName()  ;        ชื่อของ Script


Fucntion ด้าล่างนี้ใช้สำหรับ Event ที่มีพารามิเตอร์เท่านั้นนะครับ
Event ที่มีพารามิเตอร์ เช่น touch_start(integer Dms) 
ถ้าเป็น Event ปกติ จะไม่มีคำว่า integer ในวงเล็บ

llDetectedKey(0)  ;           UUID
llDetectedGroup(0)  ;        กลุ่ม
llDetectedName(0)  ;        ชื่อ
llDetectedOwner(0)  ;       เจ้าของ
llDetectedPos(0)  ;           ตำแหน่ง
llDetectedRot(0)  ;           องศา


 Function สำหรับแปลงค่า

 llKey2Name( "UUID" )  ;                 แปลง UUID  เป็นชื่อ  
 llGetOwnerKey( "UUID" )  ;             แปลง UUID สิ่งของ เป็น UUID เจ้าของวัตถุนั้น
                                                    เช่น นายA มี วัตถุชื่อ B ถ้านำUUID ของ วัตถุ B ไปใส่ 
                                                    จะได้ค่ากลับมา เป็น UUID ของนาย A    








ตัวอย่างการใช้ Script นะครับ
//----------------------------------------------------------------------------------------

default
{
 state_entry()
    {

        key   get =  llGetKey()  ;                      //กำหนดให้ get คือ uuid ของวัตถุ
        llSetText( (string)get  ,<1,1,1.0>,1 );    // แสดงข้อความของ get บนวัตถุ
    } 


  touch_start(integer DMs)                            //เมื่อคลิก
    {

       string pos= (string) llDetectedPos(0)  ;   //  ให้ pos คือ ตำแหน่งของวัตถุ
       llSetText( pos ,<1,1,1.0>,1 );                // แสดงข้อความ pos บนวัตถุ
     }
 }
//-----------------------------------------------------------------------------------------      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น