ชนิดของตัวแปร ใน Seconc Life



      สำหรับผู้ที่พอมีพื้นฐานในการเขียนโปรแกรมรู้ดีว่าตัวแปรนั้น ก็เป็นอีกสิ่งนึงที่จำเป็นในการเขียนโปรแกรม ของแต่ละภาษาตัวแปร จำนวน และการเขียน อาจแตกต่างกันไป ถ้าตัวแปรในภาษาจาวา ก็เช่น  int , String , long ,float , double , byte และอื่น ๆ อีก

แต่สำหรับ ตัวแปรใน Second Life มีเพียง

string  , integer ,  float  , vector  ,  rotation  ,  key  ,  list


ตัวแปรบางตัวอาจจะพอเดาออกว่าใช้เก็บอะไร บางตัวอาจจะยังไม่รู้ว่ามีไว้ทำอะไรเพราะ เป็นตัวแปรที่ใช้เฉพาะใน Second Life

string      : ใช้เก็บตัวอักษรทั่วไป                                               "abc"   , "123 " , "กขค !"

integer    : ใช้เก็บตัวเลขจำนวนเต็ม และค่า boolean ได้เลย             0, 1  , 10  ,  TRUE  , FALSE 

float         : ใช้เก็บตัวเลขทศนิยม                                                0.1  ,   1.0

vector      : ใช้เก็บค่าสี หรือ ตำแหน่ง x,y,z ภายในเก็ม                     <100,1,999>  ,  <0,0,1> ,

rotation   : ใช้เก็บค่า องศา การหมุน ของวัตถุ                                <0,0,0,0>

key         : ใช้เก็บค่ารหัส UUID ต่าง ๆ                                         "0000-0000-0000-0000-00"

list          : ใช้เหมือนตัว Array ในจาวา เก็บข้อมูลได้ทุกชนิด             [1,"กขค",<1,1,1>]

การใช้งานตัวแปรต่าง ๆ ดูได้ที่นี่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น